Bằng lái xe quốc tế của hiệp hội IAA Mỹ

“Trường hợp đã có bằng lái xe quốc tế (IAA – International Automobile Association) thì được sử dụng bằng lái đó theo đúng hạng xe mà không phải đổi sang bằng lái Việt Nam” – ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thông tin.

Từ ngày 1-12, người nước ngoài hoặc Việt kiều đang công tác, học tập hoặc du lịch tại Việt Nam đã có giấy phép lái xe do quốc gia đó cấp vẫn phải làm thủ tục đổi sang giấy phép tương ứng của Việt Nam (như hiện nay).

bang-lai-xe-quoc-te-cua-hiep-hoi-IAA-My

Bằng lái xe quốc tế IAA là gì?

Bằng lái quốc tế này được cấp song song với bằng lái trong nước cho người có nhu cầu. Người Việt Nam ra nước ngoài công tác, học tập có IAA VN được quyền điều khiển phương tiện tương đương với hạng ghi trên giấy. Bên cạnh đó, có một số nước sẽ không đòi hỏi bằng lái IAA VN mà vẫn cho người Việt sử dụng bằng lái PET Việt Nam có in song ngữ và còn hạn sử dụng.

Trên tinh thần của các hội nghị quốc tế về an toàn giao thông đường bộ được tổ chức vào các năm 1923, 1943, 1949 và 1968. Bằng lái xe quốc tế là bản dịch hợp pháp giấy tờ chuyển đổi từ bằng lái xe nội địa sang bằng lái quốc tế, có giá trị sử dụng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

bang-lai-xe-quoc-te-cua-hiep-hoi-IAA-My
Bởi vậy, nói chính xác thì bằng lái xe quốc tế chính là bản dịch hợp pháp bằng lái xe do một nước cấp. Được chính quyền một số quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận, cho phép người sở hữu giấy tờ đó được điều khiển xe máy hoặc ô tô trong lãnh thổ của họ. Điều kiện tiên quyết để có thể sở hữu giấy tờ này là phải có bằng lái xe được cấp tại một nước cụ thể và phải còn thời hạn.

Hiệp hội ô tô quốc tế (IAA – International Automobile Association) có địa chỉ tại 2815 Ford St Brooklyn, New York, USA là một trong những tổ chức cấp bằng lái quốc tế. Bản dịch được cấp bởi IAA và được chấp nhận ở 192 quốc gia trên thế giới.

>>>Bạn có thể xem danh sách các quốc gia tại đây.

Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ nói trên đều lưu ý khách hàng của mình rằng bằng lái xe quốc tế không có giá trị độc lập. Mà phải luôn đi kèm với bằng lái xe gốc của người lái và tất nhiên, bằng gốc phải còn thời hạn. Với hai tấm bằng lái xe trong ví, bạn chẳng còn lo ngại khi cầm lái một chiếc xe trên những cung đường ở nước ngoài.

bang-lai-xe-quoc-te-cua-hiep-hoi-IAA-My
Bằng lái xe quốc tế là giấy phép được cấp bởi hiệp hội ô tô quốc tế cho phép người điều khiển xe ô tô lưu hành trên các lãnh thổ quốc gia khác nhau. Bằng lái xe quốc tế thực chất là bản dịch đa ngôn ngữ của bằng lái xe hiện tại ở Việt Nam. Vì vậy, đi kèm với bằng lái xe quốc tế này, bạn vẫn phải xuất trình bằng lái xe gốc. Bằng lái xe quốc tế có thời hạn đến 10 năm và có giá trị sử dụng trên 196 Quốc gia.

Visa Khởi Nguyên chuyên các dịch vụ về visa thị thực, làm bằng lái xe quốc tế nhanh chóng, giá rẻ. Mọi chi tiết liên hệ:

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DL VÀ DV KHỞI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 22B, Ngõ 166 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy – Hà Nội

VP HCM: Nguyễn Văn Cừ, Phường Cầu Kho, Quận 1 – HCM

Hotline: 0975 940 515 – 0246 2939 569

Email: info.khoinguyen@gmail.com